Ung thư đại trực tràng và các phương pháp điều trị

(Thuốc bắc) Đại trực tràng hay còn gọi là ruột già là bộ phận rất dễ bị ung thư. Ung thư đại trực tràng được xếp vào 1 trong 5 loại ung thư thường gặp nhất ở Việt Nam hiện nay. Rối loạn đại tiện, đau bụng không rõ nguyên nhân hay có khối u ở hạ sườn phải,… là những triệu chứng thường gặp của căn bệnh này. 


Ở giai đoạn đầu, các biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng, vì vậy những ai thường xuyên quan tâm tới sức khoẻ của mình sẽ có thể nhanh chóng phát hiện ra những thay đổi nhỏ của bản  thân để phát hiện và chua benh ung thu kịp thời. Dưới đây là một số phương pháp thường được áp dụng để chữa trị cho bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư này.

Có 3 phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng hiện nay bao gồm: Phẫu thuật, xạ trị, hoá trị. Các biện pháp này có thể được tiến hành độc lập hoặc kết hợp với nhau tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khoẻ của bệnh nhân.

Phẫu thuật

Thường ở những gai đoạn đầu khi khối u mới hình thành hoặc các tế bào ung thư chưa xâm lấn thì biện pháp điều trị bệnh được lựa chọn là phẫu thuật để cắt bỏ khối u và đoạn đại tràng bị ung thư.sau đó các bác sĩ tiến hành nối 2 đoạn ruột lại với nhau và bệnh nhân có thể đi đại tiện được như bình thường.


Điều trị bổ sung: Ung thư đã di căn vào hạch, cần điều trị và ngăn ngừa di căn bằng phương pháp hóa trị liệu. Trong trường hợp khối u trực tràng lan rộng , nên xạ trị trước khi mổ để làm giảm kích thước của khối u. Sau mổ có thể xạ trị tiếp hoặc hóa trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Xạ trị

Với phương pháp này thì bác sĩ sẽ dùng 1 tia có năng lượng cao chiếu vào cơ thể từ bên ngoài hoặc bên trong hoặc qua ngã hậu môn để tiêu diệt hoặc làm teo nhỏ tế bào ung thư. 


Như đã đề cập ở trên, đây còn là biện pháp để hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật, thường sử dụng cho những ca bị ung thư dính vào cơ quan nội tạng hoặc dính vào thành bụng mà bác sĩ phẫu thuật không thể lấy hết mọi tế bào ung thư .Bệnh nhân sẽ được xạ trị 5 ngày 1 tuần và mỗi lần như thế chỉ vài phút.

Hóa trị

Phương pháp hóa trị là dùng thuốc bằng đường tiêm truyền hoặc uống để diệt tế bào ung thư. Các thuốc này vào máu và đi khắp cơ thể vì thế phương pháp này có lợi thế cho trường hợp ung thư đã tiến triển xa.


Trong một số giai đoạn bệnh, dùng phương pháp này có thể làm tăng thêm thời gian sống cho người bệnh, đồng thời làm giảm triệu chứng khi ung thư đã tiến xa.

Một số trường hợp có thể tiêm thuốc chống ung thư vào mạch máu nuôi khối u. Đó gọi là hóa trị vùng. Vì thuốc đi thẳng vào bướu nên có thể ít có phản ứng phụ toàn thân. Hóa chất diệt tế bào ung thư nhưng cũng làm tổn hại tế bào bình thường gây ra các tác dụng phụ. Điều này phụ thuộc vào loại thuốc, liều lượng và thời gian dùng thuốc.

Nguồn: thuốc nam

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN