Các món ăn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư dạ dày, một trong số các loại bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay gây tử vong cho người bệnh. Trong đó, chế độ ăn uống có mối liên hệ mật thiết làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày nếu thiếu hợp lý, khoa học. Ở một số người nếu có thói quen thường xuyên ăn các loại thực phẩm, món ăn dưới đây sẽ làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh quái ác này và cần chú ý hạn chế tối đa.
Cơm nguội


Nhiều người có thói quen thường xuyên ăn cơm nguội vì tiện lợi, thậm chí thích ăn, tiết kiệm mà không biết đây chính là một việc có hại cho dạ dày, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn đã hâm nóng cơm lên để ăn cũng không thể tránh khỏi hệ quả. Lý do là khi cơm nguội được hâm nóng lên sẽ chuyển từ dạng tinh bột sang dạng bột hồ rất khó tiêu hóa, từ đó gây hại cho dạ dày và giảm chức năng của cơ quan này.

Chính vì thế, bạn cần loại bỏ thói quen ăn cơm nguội vì bất cứ lý do gì để không làm hại tới sức khỏe và dạ dày nhé.

Thực phẩm chiên rán


Các loại đồ ăn chiên rán được khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ, nhất là các món được chế biến đi chế biến lại bằng dầu mỡ vì không tốt cho sức khỏe nói chung và dễ gây bệnh. Thói quen thường xuyên ăn các loại thực phẩm chiên rán cũng làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày mà mỗi người cần chú ý hạn chế.

Bên cạnh đó, việc bạn ăn nhanh và nhai không kỹ, các thức ăn đi xuống dạ dày sẽ gây nên những vết xước, tổn thương, gây viêm loét. Theo thời gian chúng sẽ tích tụ lại dễ gây biến chứng trở thành bệnh ung thư dạ dày.

Socola


Những thanh kẹo socola ngọt ngào luôn chiếm được cảm tình từ nhiều người và rất được yêu thích. Tuy nhiên, trong thành phần của socola lại có chứa chất theobromine là chất dễ làm trào ngược dạ dày thực quản nếu ăn quá nhiều. Nếu bạn ăn quá nhiều socola sẽ có thể mắc bệnh trào ngược da dày và vì thế làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Ớt cay


Ớt cay có thể kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, chất alcaloit có vị rất cay và nóng sẽ không tốt cho dạ dày, nhất là đối với những người đang gặp phải căn bệnh nào đó về dạ dày càng không tốt và nên tránh tiêu thụ sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày, nếu như có sở thích và thói quen sử dụng ớt hàng ngày trong bữa ăn thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao. Ngay cả với những người có sức khỏe tốt cũng không nên ăn quá nhiều ớt.

Xem thêm bài:

Công thức hỗn hợp Nghệ và Mật ong lên men chữa ung thư dạ dày

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN