Những dấu hiệu để sớm nhận biết bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong số các loại bệnh ung thư phổ biến mà là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ có hy vọng khắc phục và chữa khỏi bệnh. Muốn vậy, mỗi người cần nâng cao cảnh giác, xác định đúng các triệu chứng của bệnh ngay từ giai đoạn đầu. Vì các biểu hiện của bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh đau dạ dày và các chứng bệnh về tiêu hóa khác nên cần hết sức chú ý.

Biểu hiện bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu:

Chướng bụng đầy hơi


Chướng bụng đầy hơi là hiện tượng thường gặp về đường tiêu hóa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do ăn phải thức ăn lạ, do bệnh đau dạ dày,… nên thường bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân bị bệnh ung thư dạ dày được phát hiện có dấu hiệu chướng bụng, đầy hơi rõ rệt và kéo dài trong suốt quá trình mắc bệnh. Chính vì thế, đây là dấu hiệu không thể bỏ qua để nhận biết bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu.

Ợ chua, ợ nóng


Triệu chứng này thường đi kèm với biểu hiện chướng bụng đầy hơi rất khó chịu và đau ở vùng thượng vị. Đây cũng là biểu hiện thường gặp và chản đoán của bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, ở những người bệnh ung thư dạ dày cũng thường gặp phải triệu chứng này.

Cảm giác chán ăn, sút cân, mệt mỏi


Hầu hết người bệnh gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa đề có cảm giác chán ăn. Thực tế chán ăn mệt mỏi cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày dễ nhận biết của những người mắc ung thư dạ dày. Tuy nhiên, do đây là biểu hiện thông thường và chung với nhiều chứng bệnh khác nên thường bị bỏ qua. Chỉ khi các biểu hiện này kết hợp với các hiện tượng xuất huyết đường tiêu hóa, biểu hiện như nôn ra máu, đại tiện phân đen, hoặc xét nghiệm tìm thấy hồng cầu trong máu thì mới được chẩn đoán bệnh ung thư dạ dày.

Dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn muộn:

Đau dữ dội ở vùng thượng vị


Bệnh ung thư dạ dày khi phát triển nặng thêm sẽ khiến cho người bệnh thường xuyên bị đau bụng ở vùng này (vùng thượng vị) là điều khó tránh khỏi. Các cơn đau thường dữ dội và cần tới thuốc giảm đau hoặc có khi uống thuốc mà vẫn không thấy đỡ. Các cơn đau sẽ tăng dần về mức độ theo sự phát triển của tình trạng bệnh.

Bị xuất huyết dạ dày


Bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối khả năng di căn cao. Thông thường là trực tiếp xâm lấn sang các tạng xung quanh như tụy, gan, đại tràng ngang,… hoặc cũng có thể di căn hạch ổ bụng, hạch cạnh dạ dày, di căn xa,… Khi đó, khối u có thể gây ra các biến chứng như gây xuất huyết dạ dày, hoại tử,… và bệnh nhân thường bị sút cân, thiếu máu, đi ngoài ra máu hoặc phân đen,…

Nuốt nghẹn, buồn nôn và nôn


Đây cũng là dấu hiệu thường gặp ở bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Ung thư dạ dày có thể dẫn tới thủng dạ dày cấp, đau bụng, viêm phúc mạc. Một số trường hợp lại có biểu hiện tiêu chảy, táo bón, đau bụng dưới, sốt… Các triệu chứng này thường khá rõ rệt và dễ nhận biết. 

Xem thêm bài:

Các món ăn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN