Những bài thuốc dân gian hỗ trợ trong điều trị ung thư dạ dày

Ăn uống không khoa học, thường xuyên bỏ bữa sáng, uống nhiều bia rượu, ăn nhiều những thức ăn nhanh, những đồ ăn chứa nhiều tiêu ớt,… là những nguyên nhân dễ dẫn tới bệnh đau dạ dày, bệnh đau dạ dày nếu không điều trị sớm kịp thời, tận gốc sẽ dẫn tới loét dạ dày và cũng có thể biến chứng thành ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư thường gặp và rất nguy hiểm. Bệnh có thể chữa khỏi nếu được khám và điều trị sớm. Bài viết sau đây cung cấp thêm cho bạn một số thông tin về bệnh ung thư dạ dày và một số bài thuốc dân gian hỗ trợ trong việc chữa ung thư dạ dày.

Triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày

Triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn sớm và giai đoạn muộn. Bạn cần chú ý những biểu hiện của bệnh khi ở giai đoạn sớm để sớm đi khám và điều trị.

Một số triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn sớm:

Chướng bụng, đầy hơi khó tiêu: là triệu chứng thường gặp và dễ nhầm với một số bệnh khác như đau dạ dày nên người bệnh rất khó phát hiện, triệu chứng này thường kéo dài trong suốt quá trình mắc bệnh, có 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu thường có triệu chứng này, tuy nhiên triệu chứng này chỉ xuất hiện khi bạn không vận động, ngồi yên một chỗ, khi bạn vận động triệu chứng này mất đi nhưng vẫn làm cho việc điều tiết ăn uống của bệnh nhân bị suy giảm

Triệu chứng ợ chua, nóng dạ dày: Khi bị ung thư dạ dày bạn sẽ thường xuất hiện triệu chứng ợ chua và cảm thấy nóng ran dạ dày, dạ dày xuất hiện những cơn đau nhẹ, khi uống thuốc thường cảm thấy giảm đau nên bệnh nhân thường chủ quan không đi khám. Một số trường hợp sau khi ăn xong thường có cảm giác khó chịu ợ nóng, khi đi khám thường bị chuẩn đoán nhầm sang bệnh viêm dạ dày. Vì thế chữa sai bệnh, sai thuốc nên không có hiệu quả, làm cho bệnh ung thư dạ dày ngày càng nặng hơn.

Bệnh nhân sút cân, mệt mỏi: Đây là những biểu hiện sớm của bệnh ung thư dạ dày nhưng vì không chú ý, dạ dày lại không có những cơn đau dữ dội nên người bệnh thường chủ quan không đi khám sớm. Hiện tượng sút cân, mệt mỏi là do bệnh nhân có những biểu hiện chán ăn lâu ngày.

Những bệnh nhân mắc bệnh trong thời gian dài bệnh nhân còn xuất hiện những triệu chứng như đi đại tiện phân đen, nôn ra máu, đi xét nghiệm tìm thấy hồng cầu trong máu.

Một số triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn muộn:

Khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng hơn, những biểu hiện của giai đoạn này chính là các triệu chứng nặng lên của giai đoạn sớm, ngoài ra ở giai đoạn này còn xuất hiện một số triệu chứng khác.

Triệu chứng di căn: Đa phần ung thư dạ dày khi tới giai đoạn này thường có tỉ lệ di căn rất cao, tế bào ung thư sẽ trực tiếp lan đến các bộ phận lân cận, cũng có thể di căn đến các hạch quanh dạ dày hoặc ở xa dạ dày thông qua đường bạch huyết, có thể theo đường máu di căn đến các tạng khác, từ đó xuất hiện các triệu chứng cổ trướng, vàng da, gan to, còn có thể xuất hiện các biến chứng như thủng dạ dày, xuất huyết hoại tử.

Một số triệu chứng khác: Ung thư dạ dày có thể dẫn tới lỗ thủng cấp tính, gây đau bụng và có các triệu chứng viêm phúc mạc, một số bệnh nhân có thể xuất hiện tiêu chảy, táo bón và khó chịu vùng bụng dưới, có thể sốt. Vùng tâm vị của người bị bệnh có hiện tượng khó nuốt và trào ngược thức ăn.

Một số bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày:

Đào hồng trà, táo đỏ:

Một thang thuốc bạn có thể sử dụng kết hợp 80g đào khỉ, 30g hồng trà, 25g táo đỏ.

Cho đào, táo vào cùng 1 lít nước, đun nhỏ lửa cho tới khi cạn còn 500ml thì cho hồng trà vào đun sôi lên một chút là được. Ngày một thang chia làm 3 lần uống mỗi lần uống nóng để có tác dụng tốt hơn, đào và táo có thể ăn.

Bài thuốc này sẽ giúp giải độc chống ung thư. Hỗ trợ trong việc chữa ung thư dạ dày, thực quản.


Nước trà xanh, bạch truật, cam thảo:

Thành phần gồm: 2g trà xanh, 9-15g bạch truật, cam thảo

Bạch truật và cam thảo sắc với 600ml nước trong 10 phút, sau đó cho chè xanh vào đun tiếp 1 phút nữa chắt nước uống ngày 3 lần.

Lưu ý: khi sắc thuốc thì cần đun nhỏ lửa, bài thuốc này có tác dụng chua benh ung thu, hỗ trợ trong việc chữa ung thư dạ dày, thực quản.

Trứng gà, rễ đào: Bạn có thể sử dụng 2 quả trứng gà, rễ đào 120g. Rễ đào sắc lấy nước, đun sôi đập trứng vào nấu chín, dùng ăn điểm tâm, ngày 1-2 lần, có thể dùng lâu dài. Có tác dụng chữa ung thư dạ dày.

Xem thêm bài:

Những dấu hiệu để sớm nhận biết bệnh ung thư dạ dày

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN