Giải độc gan cực nhanh bằng món ăn tốn ít tiền

Giải độc gan - Trong Đông Y, đậu đen còn được gọi là hắc đại đậu, ô đậu,.. Có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, kiện tỳ chỉ hãn, sang mắt,…


Trong đậu đen có chứa các chất như glucid 53%, protein 24%, lipid 1,7%, các vitamin A, B1, B2, PP, C; giàu acid amin: lysin, tryptophan, phenylalanin, threonin, valin, leucin, isoleusin, arginin, histidin; Các nguyên tố vô cơ: Ca, P, Fe…có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực, giải độc gan...
Bài thuốc giải độc gan với đậu đen 

Uống nước đậu đen: Mỗi ngày dùng từ 20 đến 40 g để nấu chè đậu đen hoặc nấu thành nước uống. Nên cho thêm chút gừng để cân bằng vị. Hạn chế thêm đường để tránh tăng cân và những tác hại khác do ăn quá nhiều đường.


Cháo đậu đen:  Đậu đen 50g, lá sen 1 lá, gạo tẻ 50g. Cách chế biến: Lá sen lấy loại lá bánh tẻ, loại bỏ tạp chất thái nhỏ đem sắc 15 - 20 phút, lọc lấy nước bỏ bã. Gạo tẻ và đậu đen loại tỏ tạp chất, vo qua, cho vào nồi rồi cho nước sắc lá sen vào thêm nước cho đủ, đem ninh nhừ thành cháo. Nêm gia vị vừa đủ bắc ra ăn nguội trong ngày.

Nước đậu đen, mè đen: Nấu với một lít nước, sắc còn 300ml, chia hai lần uống trước bữa ăn. Người ta thường nấu chè đậu đen để ăn trong mùa nắng nóng (nấu với đường đen là tốt nhất). Hoặc rang chín (30-50g), nấu nước uống thay nước trà trong ngày.

Xem thêm bài:

Trị hôi nách nhanh chóng với mướp đắng

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN