Nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng nếu quan hệ bằng miệng không an toàn

(Thuốc nam) Không phải mọi trường hợp quan hệ bằng miệng đều bị căn bệnh ung thư quái ác này mà nạn nhân chỉ bị khi bạn tình có mang loại virus mang tên HPV (Human Papilloma Virus). Chủng virus này có thể lây lan từ người này qua người khác và âm thầm sinh bệnh.

Ung thư vòm họng


Thông tin của thám tử tư về vi khuẩn này như sau: Vi khuẩn sau khi xâm nhập vào cơ thể người khác chúng có thể ngủ yên hoặc thậm lặng ra tay mà không biểu lộ ra bất cứ dấu hiệu nào. Nếu có cũng thì chính là những mụn cóc mọc ở khu vực bộ phận sinh dục. Nạn nhân nữ có thể nhận biết khi thấy âm đạo hoặc chỗ hậu môn có nổi mụn cóc cong nam giới thì sẽ bị nổi trên dương vật. Nhưng thường phải qua một năm thì triệu chứng này mới bắt đầu xuất hiện.

Số lượng các chủng HPV lên tới con số 200 nhưng may thay chỉ có khoảng 15 chúng là có khả năng và nghi ngờ có khả năng gây ung thư cho con người. Vì có khả năng lây nhiễm dù chỉ tiếp xúc qua nên virus này hoàn toàn có thể tấn công người còn lại nếu “yêu bằng miệng” và gây ra bệnh ung thư vòm họng. Nếu một người chọn cách quan hệ này với nhiều người khác nhau thì khả năng nhiễm HPV cũng như nguy cơ ung thư vòm họng càng tăng lên nhiều lần.

Các biện pháp phòng tránh ung thư vòm họng do quan hệ bằng miệng

–  Bạn không nên chọn cách quan hệ bằng đường miệng, nếu muốn bạn ít cần nhất cần biết đầy đủ về thể trạng của đối phương như thế nào.

– Sau khi quan hệ có thể sát trùng bằng nước muối pha hoặc dung dịch súc miệng nhưng bạn tuyệt đối không nên đánh răng vì những vết xước nhỏ do bần chải gây ra khiến virus xâm nhập vào cơ thể càng thuận lợi hơn.

– Đã có vắc xin phòng ngừa nhiễm viirus HPV, những đối tượng đủ điều kiện nên tiêm phòng đầy đủ.

– Không quên dùng các sản phẩm bảo vệ bệnh lây nhiễm khi quan hệ tình dục như bao cao su.

– Cuối cùng là phải biết tự bảo vệ bản thân, không quan hệ với người lạ và không quan hệ với nhiều người khác nhau.

Xem bài khác:

Giải độc gan cực nhanh bằng món ăn tốn ít tiền

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN