Những nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh ung thư đại trực tràng

(Thuốc nam) Ung thư trực tràng là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm. Tỉ lệ mắc bệnh chỉ đứng sau ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Đa số nam giới có khả năng mắc bệnh ung thư trực tràng cao hơn nữ giới. Loại ung thư ác tính này thường gặp ở đường tiêu hóa, vậy nguyên nhân nào dẫn tới bệnh ung thư trực tràng? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm cho bạn một số nguyên nhân gây bệnh để bạn có thể tránh và bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn.


Nguyên nhân gây bệnh:

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trực tràng là do tuổi tác, thói quen ăn uống, yếu tố gia đình, có tiểu sử viêm ruột kết mãn tính, bệnh sử poplyp đại tràng, gen.

Ung thư trực tràng do tuổi tác:

Hơn 90% người mắc bệnh ung thư trực tràng được phát hiện khi trên 50 tuổi. Do tuổi càng già, cơ thể càng bị thoái hóa bệnh sẽ bắt nguồn từ tế bào của niêm mạc ruột già trong thời gian dài.

Yếu tố gia đình:

Nếu trong gia đình đã có người từng mắc ung thư trực tràng, thì người trong gia đình đó có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng cao gấp 8 lần so với những người trong gia đình họ không có ai có tiền sử mắc bệnh.

Thói quen ăn uống:

Những người hút thuốc lá nhiều có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư trực tràng cao. Hay những người dùng chế độ ăn nhiều thịt đỏ, sự trao đổi của mỡ động vật cùng với thức ăn ít chất xơ, sẽ làm chậm sự tiêu hóa của đại trực tràng và tăng sự hấp thụ độc tố cũng làm cho nguy cơ ung thư trực tràng tăng cao.

Có tiểu sử viêm ruột kết mãn tính:

Bệnh ung thư trực tràng là một loại bệnh ung ác tính thường gặp ở đường tiêu hóa nên những bệnh có bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay các bệnh về ruột đều có nguy có mắc bệnh ung thư trực tràng cao.

Do gen:

Trong gia đình có người mắc ung thư polyp đain trực tràng hoặc thừa hưởng những gen đột biến làm tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng cao hơn người khác.

Có bệnh sử polyp đại tràng:

Bệnh polyp đại tràng là do tổn thương nhỏ lành tính có hình dạng khối u. Đa số bệnh ở dạng làn tính tuy nhiên có một số trường hợp không điều trị bệnh kịp thời nên nó trở thành ác tính và biến chứng thành bệnh ung thư trực tràng.

Bệnh ung thư trực đại tràng rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn nên vì thế khi có những dấu hiệu của bệnh thì cần đi khám và điều trị kịp thời. Vì bệnh có thể chữa khỏi được nếu khám và điều trị một cách kịp thời. Thay đổi thói quen xấu trong sinh hoạt vào trong ăn uống cũng là cách bạn bảo vệ sức khỏe cho chính mình (nguồn: thuốc bắc)

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN