Các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh Ung thư đại trực tràng

(Thuốc nam) Một căn bệnh ung thư phổ biến chỉ đứng sau ung thư dạ dày trong đường tiêu hóa đó chính là ung thư đại trực tràng. Bệnh rất nguy hiểm tới tính mạng con người, loại ung thư ác tính, ảnh hưởng đến cả đại tràng và trực tràng. 


Bệnh có thể xuất hiện ở bất kì lứa tuổi và giới tính nào? Vậy xuất phát từ đâu mà ung thư đại trực tràng có thể gây bệnh trên người, Mỗi người nên hiểu rõ về các nguy cơ gây nên bệnh để từ đó đưa ra những cách phòng tránh bệnh một cách hợp lý cho riêng mình. Tránh gặp phải tình trạng bệnh đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của bạn.

Hiện nay người ta chưa thể đưa ra chính xác nguyên nhân gây nên bệnh là gì? Người ta phát hiện bệnh chính là sự kết hợp của nhiều yếu tố gây ra một lúc trên cơ thể người bệnh.

Yếu tố di truyền

Theo khảo sát trên những người mắc bệnh ung thư đại trực tràng thì tỷ lệ những người mắc bệnh này mà trước đó những người trong gia đình từng mắc bệnh là khá cao. Những người có người thân ở đời thứ nhất hoặc thứ 2 của người đã bị mắc ung thư đại trực tràng có nhiều khả năng phát triển loại bệnh này nhiều hơn đối với những người bình thường. Đặc biệt là nếu người thân đó bị ung thư khi còn trẻ.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý, hoặc ăn uống không hợp vệ sinh lâu ngày sẽ dẫn tới bệnh ung thư đại trực tràng, yếu tố này gây nên ung thư đại trực tràng một cách âm thầm, tích tụ lâu ngày rồi bừng phát gây bệnh. Nhất là đối với một chế độ ăn có hàm lượng mỡ cao và calo lớn, hàm lượng chất xơ thấp thì rất dễ mắc bệnh.

Độ tuổi

Độ tuổi mắc căn bệnh ung thư trực tràng cũng là một trong những yếu tố quyết định việc mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Bệnh thường gặp ở những người có độ tuổi trên 50 tuổi, tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh này càng lớn.Theo thống kê có đến 90% người bị bệnh đều trên 50 tuổi, trung bình là 72 tuổi. Tất nhiên bệnh vẫn có thể suất hiện trên người trẻ tuổi, thậm chí còn có thể xuất hiện hiếm gặp đối với người vị thành niên.

Môi trường ô nhiễm

Môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh. Ô nhiễm môi trường sống bị ảnh hưởng bởi các chất phóng xạ, độc hại,.. khi chúng vào cơ thể sẽ dễ tác động vào các u có trong đại trực tràng, làm chúng phát triển không kiểm soát được, khi đó chúng đã trở thành u ác tính và chính là bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm.

Polip đại trực tràng:

Đa số các polip đều không gây nguy hại nhưng đôi khi chúng có thể tiến triển thành các tế bào gây ung thư. Vì vậy nên phát hiện sớm và cắt bỏ các polip để giảm nguy cơ gây bệnh.

Người mắc bệnh viêm đại tràng lâu năm thì nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn người bình thường.

Biến thái di thể của một số di thể có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh.

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN