Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư vòm họng

(Ung thư vòm họng) Hàng năm có rất nhiều người tử vong do bệnh ung thư vòm họng. Căn bệnh này đang trở nên khá phổ biến do thói quen hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu hay ăn đồ muối chua của một số người… Thực tế đã chứng minh dinh dưỡng trị liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh ung thư. Với ung thư vòm họng cũng vậy, nếu bạn biết cách ăn uống thì sẽ hỗ trợ tốt cho việc trị bệnh cũng như nhanh chóng phục hồi sức khoẻ. Chúng ta cùng tìm hiểu xem bệnh ung thư vòm họng ăn gì là tốt nhất nhé.


Người nhà bệnh nhân ung thư vòm họng cần lưu ý cách ăn uống cũng như lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân như sau:

– Không chỉ bệnh nhân ung thư dạ dày mới cần ăn những thức ăn dễ tiêu hoá mà người bệnh ung thư vòm họng cũng vậy.Không nên chú trọng quá nhiều vào số lượng thức ăn mà  nên chú trọng lựa chọn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hoá, đầy đủ vitamin sẽ rất có ích cho người bệnh.Bệnh nhân ung thư cũng rất chán ăn cho nên hãy thay đỏi món ăn thường xuyên về màu sắc, mùi vị để người bệnh có cảm giác thèm ăn hơn và tốt nhất nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ để bệnh nhân ăn được nhiều hơn và dễ tiêu hoá.

– Khi bệnh nhân bị khan giọng thì nên ăn củ cải, lê, ngân hạnh, mơ; nếu khó nuốt thì hãy cho bệnh nhân ăn hạnh nhân, nhận quả hồ đào, hoa bách hợp; còn nếu bệnh nhân có triệu chứng khạc ra máu thì nên cho họ ăn bột củ sen và cây kim châm.

– Những đồ ăn thanh đạm, ít dầu mỡ sẽ tốt hơn cho người bệnh. Các loại như quả la hán, mã thầy, bì lợn, rau chân vịt, mướp đắng có tác dụng giải độc và phòng tránh viêm loét rất tốt nên tăng cường cho bệnh nhân.

– Bệnh nhân cũng cần thường xuyên được sử dụng một số loại thức ăn có tác dụng chống lại u vòm họng lá xa tiền thảo, hoa mã lan, chao, mướp, cà…

– Những thức ăn nên kiêng: kiêng bia rượu, thuốc lá, hạn chế ăn các loại thức ăn cay nóng, khi có hiện tượng viêm nhiễm thì không nên ăn các loại thức ăn nóng như thịt chó, thịt dê.Động viên người bệnh cố gắng ăn uống và không nên ép họ ăn sẽ gây khó chịu và buồn nôn.

Dầu trị viêm xoang blog

Dầu viêm xoang Shopee

Dầu trị viêm xoang Lazada

CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

CỒN NƯỚC (CỒN MẬT) DÀNH CHO BẾP CỒN NẤU LẨU TẠI CÁC NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN